Giỏ hàng

TUYẾT VÀ MỐC - CÙNG MỘT MÀU NHƯNG KHÁC GIÁ TRỊ

Bạn trải qua một tuần làm việc mệt mỏi và muốn thư giãn bên điếu xì gà vào tối thứ 7. Nhưng khi lấy xì gà ra khỏi tủ bảo quản thì bạn phát hiện có những đốm trắng li ti rải rác khắp xì gà! Hãy khoan vứt điếu xì gà đi vội vì chưa chắc đó là mốc hay là lớp TUYẾT XÌ GÀ - dấu hiệu của một điếu xì gà chất lượng.

Bột màu trắng xuất hiện trên thân điếu xì gà do quá trình khô tự nhiên của tinh dầu trên bền mặt - thể hiện rằng điếu xigar được cất trữ và ủ trong độ ẩm khoảng 70%. Chỉ xì gà đậm mạnh có nhiều tinh dầu và trải qua quá trình cât trữ lâu mới có hiện tượng này trên bề mặt. Và những điếu xì gà này mang mùi vị đặc biệt hơn rất nhiều.

Ngược lại, nấm mốc sẽ xuất hiện trên điếu xì gà khi độ ẩm vượt quá 80%. Mốc sẽ làm điếu xì gà rất mềm, vùng mốc bị mất màu, không thể lau đi được và có mùi mốc rất khó chịu, khác hoàn toàn xì gà lên tuyết. Khi xì gà của bạn bị nấm mốc, hãy nhanh chóng loại bỏ những điếu bị mốc ra riêng, và vệ sinh hộp giữ ẩm bằng khăn sạch và rượu. Chú ý nên dùng nước cất để giữ ẩm thay vì dùng nước thường - một trong những nguyên nhân khiến mốc phát triển.

Cùng là màu trắng nhưng lại khiến cho hương vị điếu xì gà rẽ theo 2 hướng khác nhau, nấm mốc và tuyết xì gà có thể dễ dàng phân biệt nếu để ý kỹ.

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA HÀNG, LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY!