Giỏ hàng

TOP 5 LOẠI RƯỢU KẾT HỢP VỚI XÌ GÀ NGON KHÔNG CƯỠNG NỔI

Rượu và xì gà là một trong những sự kết hợp phức tạp nhất vì nhiều loại rượu duy trì sự cân bằng tinh tế giữa hương vị và độ phức tạp này có thể bị xì gà làm mất tác dụng. Nhưng không thể phủ nhận rằng rượu vang và xì gà là những cặp đôi vô cùng tuyệt vời có thể mang lại sự hài lòng và niềm vui bất tận trong từng ngụm, từng ngụm.

Dưới đây là top 5 những loại rượu kết hợp với xì gà tạo nên hương vị tuyệt vời, hãy cùng Cigar Corner khám phá nhé!

1. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ hoàn toàn phù hợp cho những người đam mê xì gà vì có nhiều lựa chọn rượu vang khiến cho mỗi sự kết hợp là một trải nghiệm vừa mạo hiểm vừa dễ chịu. Rượu vang đỏ thường thích hợp nhất để kết hợp với những điếu xì gà có mùi từ vừa đến nồng nhằm cấu trúc của rượu không làm át đi hương vị của xì gà.

Chianti là loại rượu truyền thống yêu thích của những người đam mê xì gà. Đây là loại rượu tinh túy “mọi lúc, mọi nơi” thường mang đến cho bạn một cuộc vui chơi hoành tráng cho dù bạn có lựa chọn sự kết hợp nào đi chăng nữa.

2. Rượu vang trắng

Rượu vang trắng thường không được kết hợp với xì gà, nhưng có rất nhiều cơ hội để tạo ra sự kết hợp xuất sắc với rượu vang trắng với một làn khói thơm phức. Bản chất ít tannic hơn, nhiều loại rượu vang trắng không có cấu trúc để cạnh tranh với các loại xì gà ngon hơn, nhưng điều này lại mở ra cánh cửa rộng mở cho những chuyến du ngoạn nhẹ nhàng cùng một lúc sống động, thỏa mãn và mượt mà. Nó chỉ đơn giản là khám phá những gì phù hợp nhất với bạn.

Chardonnay là loại rượu được sử dụng phổ biến nhất trong việc kết hợp xì gà, do chúng được ủ thời gian dài trong gỗ sồi. Ví dụ như Ashton Classic 898 là một sự bổ sung tuyệt vời cho một loại Chardonnay được ủ kỹ, với các sắc thái gỗ dẻo dai hoạt động song song để xoa dịu vị giác.

3. Champagne (Sâm-panh)

Rượu vang sủi bọt, cho dù là Champagne (Pháp), Cava (Tây Ban Nha), Proseco (Ý) hay những loại khác, luôn tuyệt vời với thức ăn và do đó khi kết hợp với xì gà cũng khá an toàn. Hãy lưu ý vì sự kết hợp này có quá nhiều cacbonat và quá nhiều khói có thể tạo ra một thử thách khó chịu nhất. Tuy nhiên, cảm giác thích thú với một ly sâm-panh thơm ngon có mùi khói sủi bọt và mịn màng là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn phải tận hưởng mọi lúc đấy nhé!

4. Rượu vang Port

Sự kết hợp xì gà với rượu vang Port tạo ra một đặc tính gợi cảm hơn, kết hợp tốt với xì gà có cấu trúc vững chắc. Cho dù được làm thủ công ở Thung lũng Douro của Bồ Đào Nha hay ở các vùng rượu vang trên toàn cầu, Port là một đối tác xì gà tuyệt vời bất kể dịp nào.

Có rất nhiều loại Port, nhưng loại phù hợp nhất cho xì gà có xu hướng là Tawny, Vintage, Late Bottle Vintage (LBV), Colheita và Ruby Ports. Các loại rượu vang này khi kết hợp với xì gà đều sẽ tạo ra những hương vị khác nhau, đem lại bản sắc rất riêng cho từng trải nghiệm. Cho dù là một người sành điệu lâu năm hay chỉ mới thử hút xì gà lần đầu tiên, các loại rượu vang Port này sẽ luôn biết cách tìm thấy một đối tác hoàn hảo và làm hài lòng trong hầu hết mọi loại xì gà.

5. Rượu vang Sherry

Sự hồi sinh gần đây của rượu Sherry từ Tây Ban Nha đã đưa chất lỏng thơm ngon trở lại bản đồ, tái khẳng định vị trí của nó như một người bạn đồng hành với xì gà đa năng và thơm ngon. Từ mềm và kem đến đậm đà và cay, Sherry mang đến một số sắc thái tuyệt vời cho trải nghiệm hút xì gà. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho sau một bữa tiệc đầy cảm hứng và với một làn khói mặn, Sherry sẽ chứng minh kết thúc hoàn hảo cho bất kỳ ngày nào.

Một số nhận xét cho rằng các loại rượu vang đỏ thường kết hợp tốt hơn với xì gà mạnh, nhiều khói, trong khi hầu hết các loại rượu vang trắng sẽ phù hợp làm bạn đồng hành với xì gà nhẹ hơn. Tuy nhiên, không có bất cứ quy tắc nào ở đây cả, vì vậy nó cứ tùy thuộc vào việc bạn thích uống loại rượu nào và hút xì gà hãng nào bạn thích mà thôi! Vì vậy, hãy bật những nút chai đó, châm lửa cho những điếu xì gà đó và bắt đầu những khoảng thời gian vui vẻ nhé.

Link tham khảo: https://www.cigarscity.com/ciga.../pairing-wine-with-cigars/

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/