Giỏ hàng

Tìm hiểu về 7 màu 𝘄𝗿𝗮𝗽𝗽𝗲𝗿 phổ biến nhất của cigar

Wrapper của xì gà có nhiều màu sắc, từ xanh lá cây nhạt, đến vàng úa và đen sẫm. Cũng giống như bảy màu cơ bản tạo nên cầu vồng, có bảy màu cơ bản khác nhau của lớp wrapper, với vô số sắc thái giữa mỗi màu. Một cách đơn giản để bắt đầu hiểu các ý nghĩa từ màu sắc wrapper, là hãy nhớ rằng, giống như tiểu bang Colorado ở giữa Hoa Kỳ, màu "colorado" nằm ở trung tâm của dải màu.

Wrapper có nhiều màu sắc khác nhau do sự đa dạng giữa phương pháp chế biến thuốc lá cũng như các chủng thuốc lá được sử dụng. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời có thể đóng một vai trò quan trọng: wrapper được trồng trong ánh sáng mặt trời thường tối hơn wrapper được trồng trong bóng râm, kể cả khi đó là cùng một loại hạt giống.

Từ nhạt đến đậm, bảy màu sắc của wrapper thường được sử dụng là:

1️⃣ Double Claro (còn gọi là Candela)

Wrapper này có màu xanh lục nhạt, một màu được tạo ra bởi quá trình làm khô nhanh bằng cách sử dụng nhiệt để khóa chất diệp lục màu xanh lá cây của lá thuốc lá. Nhiều năm trước, loại giấy bọc này rất phổ biến ở Hoa Kỳ.

2️⃣ Claro

Màu rám nắng nhẹ, thường đạt được bằng cách trồng trong bóng râm dưới lều vải thưa, hái sớm và làm khô lá trong không khí. Về mặt hương vị, loại wrapper này không ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ điếu xì gà, mà nhường chỗ cho filler chi phối.

3️⃣ Colorado Claro

Màu nâu đỏ nhạt; thường được trồng dưới ánh nắng trực tiếp, và mất nhiều thời gian để trưởng thành trước khi hái.

4️⃣ Colorado

Trung tâm của thang màu. Những điếu xì gà này có màu nâu trung bình đến nâu đỏ và có đầy đủ hương vị, đồng thời cũng mềm mại và phảng phất hương thơm của chúng. Những loại wrapper này thường được trồng trong bóng râm.

5️⃣ Colorado Maduro

Tối hơn colorado, sáng hơn maduro.

6️⃣ Maduro

Màu wrapper này có thể thay đổi từ nâu đỏ đậm đến gần như đen. Maduro có nghĩa là "trưởng thành" trong tiếng Tây Ban Nha, dùng để chỉ thời gian cần thiết để xử lý lớp wrapper màu này lâu hơn so với các loại wrapper màu sáng hơn. Đối với maduros, lá được nướng trong buồng áp suất hoặc lên men lâu hơn ở nhiệt độ trên trung bình. Giấy gói maduro mang lại hương vị đáng kể cho điếu xì gà: nó có xu hướng mùi thơm nhẹ, nhưng có hương vị mạnh mẽ, gần như ngọt ngào.

7️⃣ Oscuro

Wrapper có màu bóng râm bao phủ, đen như ban đêm này đạt được bằng cách để các lá trên cây càng lâu càng tốt, bằng cách chỉ sử dụng các lá từ ngọn cây và lên men chúng trong một thời gian đặc biệt dài. Hầu hết thường có nguồn gốc từ Brazil hoặc Mexico, giấy gói oscuro thường rất thô, bởi đây là kết quả của quá trình lên men thêm. Loại này đôi khi được gọi là "black", "negro" hoặc "double maduro."

Các quý ông, bạn đã bao giờ cầm điếu xì gà yêu thích trên tay và tự hỏi tại sao wrapper lại có màu như vậy?

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/