Giỏ hàng

NHỮNG CUỘC ĐẤU GIÁ XÌ GÀ - CÓ ĐÁNG ĐỂ THAM GIA?

Đấu giá các sản phẩm nhà Habanos vẫn là một hình thức được duy trì trên thị trường, dù thực tế thì những năm gần đây, các mức giá không còn cao như 5 năm trước.

Các nhà cái đấu giá chính trên thế giới luôn có những hộp xì gà Cuba và "cổ vật" để đem ra đấu giá. Và nhờ đó mà đôi khi họ kiếm được bộn tiền khi bán những điếu xì gà được gọi là "cổ điển".

Tuy nhiên, mức giá đó đôi khi chỉ là kết quả khi phóng đại mức độ quý hiếm của xì gà. Tôi (tác giả bài viết này) vẫn nhớ một cuộc đấu giá trực tuyến mà ở đó, công ty đó đã gọi những điếu xì gà đó là "cổ đại" (ancient), trong khi nó chỉ ở mức hiếm (rare) mà thôi.

Cũng cách đây không lâu, khi đang lượn lờ các website, tôi đã bắt gặp một hộp xì gà Cohiba 1966 10 điếu được bán. Seller thông báo rằng trong đó còn lại 5 điếu, được bán với giá 1.200 đô la. Trong khi thực tế thì, để tạo ra loại xì gà đó chỉ mất 5 năm, và nó đã được đưa đến các hầm rượu trên khắp thế giới. Tức là người mua sẽ trả khoảng 240 đô la cho mỗi điếu xì gà không-quá-nổi-bật, tôi cho rằng đây thực là một chuyện điên rồ.

Tôi hoàn toàn có thể hiểu rằng một số hộp của Davidoffs cũ được sản xuất ở Havana cho đến đầu những năm 90 rất hiếm. Chẳng hạn như Chateu Yquem, ra mắt vào năm 1969 và ngừng sản xuất vào năm 1982 - một trong số đó có hộp đạt 4,282 đô la tại một cuộc đấu giá.

Và tôi, người vẫn còn một điếu xì gà từ Montecristo Sublimes ra mắt vào năm 2008, tôi ngạc nhiên rằng ai đó hoặc ai đó có thể trả tới 1.500 đô la cho mười điếu xì gà này trong những cuộc đấu giá không tiện đề cập.

Vậy nên, không bàn về vấn đề thưởng thức những điếu xì gà cũ kỹ đó nữa, điều tôi nghĩ thực sự gây tranh cãi ở đây, là những người nghiệp dư đã trả những các giá c-ắt cổ cho những điếu xì gà nhan nhản trên dải đất Tây Ban Nha. Và thế là, thị trường xì gà lại rung chuyển.

Nguồn: Pasión Habanos

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/