Giỏ hàng

Nắm chắc 6 dáng cigar kiểu 𝐅𝐢𝐠𝐮𝐫𝐚𝐝𝐨𝐬 - Bạn đã phân biệt được?

Mặc dù phần lớn xì gà mang dáng parejos, nhưng ngày càng có nhiều công ty cigar đang mở rộng danh mục đầu tư của mình với những điếu xì gà được tạo hình sáng tạo hơn. Những điếu cigar này được gọi là figurados, và chúng là tên gọi chung của bất kỳ điếu xì gà nào không phải là hình trụ thẳng. Mặc dù cách giải thích của các nhà sản xuất cigar về hình dạng cũng khác nhau tùy theo hương vị bên trong mỗi điếu cigar của họ, nhưng chúng ta có các loại figurados cơ bản như sau:

1️⃣ Pyramid

Pyramid là xì gà có chân cắt, giống như parejos, nhưng có đầu thuôn nhọn. Nhìn chung, điếu cigar dáng này có chiều dài từ 6 đến 7 inch, với vòng đo khoảng 40 ở đầu và mở rộng 52 đến 54 ở chân. Pyramid được đánh giá cao vì phần đầu thuôn nhọn, cho phép hương vị phức tạp của điếu xì gà hòa quyện trong miệng.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Montecristo số 2

2️⃣ Belicoso

Belicosos truyền thống là hình kim tự tháp ngắn, thường có đầu hình chóp hơi tròn. Chúng thường có kích thước từ 5 đến 5 1/2 inch, với số đo vòng khoảng 50. Tuy nhiên, belicoso ngày nay thường là coronas hoặc corona gordas với phần đầu thuôn nhọn. Những năm gần đây cũng đã chứng kiến ​​việc sản xuất xì gà mini, xì gà ngắn với số đo vòng nhỏ và đầu thuôn nhọn.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Bolivar Belicoso Fino

3️⃣ Torpedo

Mặc dù nhiều công ty đã thêm Torpedo trong danh mục đầu tư của họ, nhưng thực ra nó thường có hình pyramid nhiều hơn. Xì gà Torpedo đúng nghĩa là loại xì gà hiếm có ngày nay, với chân không cắt, đầu thuôn nhọn, ở giữa phình to ra.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Cuaba Millennium

4️⃣ Perfecto

Giống như Torpedo, Perfecto có một phần chân kín và phình ra ở giữa. Tuy nhiên, không giống như Torpedo, phần đầu của Perfecto được làm tròn giống như đầu của một điếu Parejos. Perfectos có chiều dài rất lớn, từ điếu xì gà nhỏ bé 4 1/2 inch đến điếu xì gà 9 inch khó sử dụng, cùng với số đo vòng từ 38 đến 48.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Partagas Presidente

5️⃣ Culebra

Phổ biến hơn trong quá khứ hơn là ngày nay, Culebra có lẽ là hình dạng kỳ lạ nhất của xì gà từng được sản xuất. Nó bao gồm ba điếu nhỏ được bện lại với nhau và buộc bằng dây, được bán như một điếu xì gà. Ba phần sau đó có thể được tách rời và hút riêng biệt. Thường dài từ 5 đến 6 inch, các Culebras thường có số đo 38 vòng. Vì ngày nay rất khó để "tiếp cận" được một điếu Culebra, bạn có thể cân nhắc chia sẻ hai "bím" xì gà còn lại với hai người bạn, biến việc hút Culebra thành một dịp đặc biệt.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Partagas Culebra

6️⃣ Diadema

Diademas rất lớn, 8 1/2 inch hoặc dài hơn. Đầu thuôn nhọn, mặc dù thường không đến mức hoàn chỉnh, thường có thước đo 40 vòng. Sau đó, điếu xì gà thuôn xuống chân có thể mở ra như dáng Parejo hoặc đóng lại như điếu xì gà hoàn hảo, thường có thước đo vòng từ 52 trở lên. Đây là một loại xì gà xứng đáng để thưởng thức khi thời gian không còn là vấn đề.

Điếu cigar tiêu chuẩn theo dáng này: Hoyo de Monterrey Diadema

Ngắm nhìn 6 dáng cigar 𝐅𝐢𝐠𝐮𝐫𝐚𝐝𝐨𝐬 trong ảnh nhé các quý ông!

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/