Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN CÁCH HÚT XÌ GÀ ĐÚNG CHUẨN

Một điếu xì gà Habanos mà bạn chọn, châm lửa, rồi thưởng thức đều thể hiện lên chất riêng của bạn. Tuy nhiên, có một số điểm cần lưu ý khi hút xì gà mà Cigar Corner muốn chỉ cho các bạn biết.

Đầu tiên là cắt xì gà, bạn phải chú ý vết cắt nên được thực hiện ngay trên đường kẻ, là nơi phần đầu mũ (cap line) giao với lớp giấy gói wrappers. (cách điểm khoảng 3mm).

Bạn phải dùng một dụng cụ kéo hoặc dao thật sắc nhọn để cắt một cách dứt khoát, tránh việc làm lớp giấy gói wrappers bị bung ra.

Hãy nhớ là phải dùng phụ kiện chuyên biệt dùng để cắt xì gà như dao hoặc kéo. Một loại khác vừa là bật lửa vừa là cắt kiểu khoan với một lưỡi tròn - punch cutter. Nó loại bỏ một phần đầu mũ, nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng của đầu xì gà.

Không nên dùng máy cắt chữ V vì nó có xu hướng làm rách phần đầu mũ. Bạn cũng không nên chọc thủng phần đầu mũ bằng que diêm hoặc que cocktail, điều này sẽ nén lớp giấy gói filler thành một cục và khiến việc hút xì gà trở nên khó khăn hơn.

Không nên tháo phần nhãn hiệu trên điếu thuốc vì nó sẽ làm hỏng lớp giấy gói wrappers.

Tiếp theo đến thao tác châm lửa. Có hai nguyên tắc được áp dụng cho việc này.

Đầu tiên là châm điếu xì gà của bạn bằng khò. Luôn sử dụng bật lửa có gas hoặc que diêm bằng gỗ. Không bao giờ sử dụng bật lửa có xăng, que diêm bằng sáp hoặc nến vì mùi thơm của chúng sẽ thấm vào điếu xì gà.

Thứ hai là việc châm lửa xì gà sẽ tốn nhiều thời gian của bạn, vì vậy mà cần phải thực hiện điều này một cách kỹ lưỡng. Không điều gì làm hỏng việc thưởng thức một điếu xì gà Habanos nhanh hơn bằng làn khói mỏng và bị châm lửa sai cách. Đây là một nghi thức nhỏ để giúp bạn thực hiện đúng mọi lúc.

Giữ chân điếu xì gà ở góc 90 độ so với ngọn lửa và xoay nó cho đến khi bề mặt cháy đều. Đặt Habanos giữa môi của bạn và giữ ngọn lửa cách xa 1cm, hút cho đến khi ngọn lửa cháy đến chân điếu. Tiếp tục xoay điếu xì gà và thổi nhẹ vào chân để kiểm tra xem nó có sáng đều không.

Cuối cùng là cách hút xì gà.

Một điếu Habanos nên được hút từ từ. Nó cần được thưởng thức hơn là hút quá sâu hoặc quá nóng, vì những điều đó có thể làm hỏng hương vị của xì gà.

Đừng hít vào - đây không phải là một điếu thuốc lá. Nhẹ nhàng hút khói vào miệng và để khói tỏa ra trên vị giác của bạn.

Thư giãn và thưởng thức trong sự hoà quyện của hương vị tinh tế và hương thơm của điếu xì gà.

Bạn có thể châm lửa lại cho điếu Habanos nếu nó bị tắt. Nhưng trước hết hãy làm sạch tàn thuốc nếu không chúng sẽ rất khó bắt lửa lại.

Một điếu Habanos có thể được hút ít nhất ba phần tư so với chiều dài của nó. Đừng lo lắng về độ dài hoặc để ý đến tàn thuốc. Bạn không nên gõ nhẹ vào Habanos giống như khi hút một điếu thuốc lá. Để tàn thuốc tự rơi theo thời gian hút, hoặc tốt nhất là cho vào gạt tàn.

Khi khoảnh khắc bạn hút gần hết điếu xì gà Habanos, đừng nghiền nát nó. Đặt nó để yên trong gạt tàn và nó sẽ tự tắt lửa nếu không được hút.

Thông qua những công đoạn trên, chúng ta cũng có thể hiểu là bất cứ làm một việc gì cũng đều có những điểm khác biệt và kỹ thuật riêng của nó.

Việc sở hữu một điếu xì gà không khó mà khó nhất là việc sử dụng nó. Các quý ông hãy luôn là người tinh tế khi làm bất cứ công việc nào nhé!

Để thoả mãn niềm đam mê của giới mộ điệu cigar, 𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 mang đến những điếu cigar Cuba đảm bảo chuẩn - xịn - chất, được làm từ những lá thuốc chất lượng nhất, giúp các quý ông thăng hoa cảm xúc trong làn khói thơm cigar!

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN!

Link tham khảo: http://www.habanos.com/.../eleccion-corte-y-encendido/

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/