Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN CÁCH CUỐN XÌ GÀ ĐÚNG ĐIỆU

Nhiều người sẽ cảm thấy thích thú với điếu xì gà hơn, khi chính họ được tự tay cuốn một điếu xì gà cho riêng mình. Tự làm xì gà không phải là dễ, nhưng thành quả hút một điếu xì gà do chính tay mình làm ra, quả là sẽ đem lại sự phấn khích hơn rất nhiều.

Dưới đây chính là quy trình các bước để cuốn một điếu xì gà đúng chuẩn mà giới sành điệu nên biết.

1. Khâu chuẩn bị

Tách riêng từng loại lá và cho vào từng túi riêng với ba nhóm khác nhau - lá filler, lá binder, lá wrapper. Sử dụng bình xịt, xịt dạng phun sương lên túi thuốc lá để làm ẩm, để lá trở nên mềm mỏng hơn. Khi chúng đã đạt độ ẩm và mềm nhất định, hãy loại bỏ các gân lá của lá filler và lá binder. Lá wrapper sẽ được sử dụng ở cuối quy trình.

2. Cuốn xì gà

Đặt chất kết dính lên thớt gỗ, hướng phần gân lá lên trên. Gom lá filler lại, sao cho vừa đủ kích thước chuẩn của một điếu xì gà. Khi bạn đã thu thập đủ lá filler, hãy đặt nó vào một đầu của chất kết dính và bắt đầu lăn. Khi đến phần cuối của lá binder, hãy bôi thêm một ít chất kết dính để lăn tiếp để kết cấu xì già trở nên tròn, đều hơn.

3. Sử dụng khuôn

Khi bạn đã cuốn được một điếu xì gà, hãy cắt ở một đầu. Sau đó đặt điếu xì gà vào khuôn. Sử dụng máy ép hoặc kìm để tạo áp lực. Mở khuôn sau 30 phút hoặc một giờ và xoay xì gà một phần tư vòng. Kẹp lại tiếp vào khuôn và chờ trong 30 phút hoặc tối đa một giờ nữa.

4. Hoàn thiện

Xì gà sẽ khô trong khuôn và bây giờ sẽ sẵn sàng để bọc lại bằng lá wrapper. Lấy lá wrapper ra khỏi túi và đảm bảo rằng chúng mềm, dẻo. Kéo căng màng bọc nhiều nhất có thể. Cho một ít chất kết dính xì gà vào đầu xa nhất của giấy wrapper, sau đó đặt xì gà theo đường chéo trên giấy bọc.

Sử dụng tay không cuốn, miết nhẹ kéo căng phần lá ra, việc này giúp cho bề mặt của điếu xì gà thực sự mịn màng và thẩm mỹ. Khi bạn đi đến cuối điếu xì gà, phần lá wrapper sẽ nhỏ lại. Một nghệ nhân cuốn xì gà thì họ sẽ biết cách kéo và cuốn sao cho phần kết thúc là wrapper sẽ ở phần chân điếu thuốc (phần châm lửa).

Quy trình cuốn xì gà rất thú vị có phải không? Để tạo ra một điếu xì gà với kích thước chuẩn, hình dáng vừa tròn đều vừa đẹp mắt quả là không dễ dàng chút nào. Hãy luôn là những tay chơi xì gà sành điệu nhất nhé.

Tại 𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫, các quý ông sẽ tìm thấy những điếu cigar Cuba đảm bảo chuẩn - xịn - chất, được làm từ những lá thuốc chất lượng nhất, đem lại trải nghiệm khó quên khi thưởng thức cigar.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN!

Link tham khảo: https://www.torchcigarbar.com/how-to-roll-a-cigar/

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/