Giỏ hàng

𝘾𝙞𝙜𝙖𝙧 𝙣𝙤𝙣-𝘾𝙪𝙗𝙖 𝙫𝙖̀ 𝙘𝙞𝙜𝙖𝙧 𝘾𝙪𝙗𝙖: Điểm khác nhau nằm ở đâu?

Cigar non-Cuba là cigar không được sản xuất tại Cuba, dù vậy nhưng chúng vẫn được sở hữu thương hiệu tại Cuba. Đây là một câu chuyện phức tạp về lịch sử cigar Cuba vào giai đoạn 1960 - 1970, vậy nên, Cigar Corner nghĩ quý ông nên châm một điếu xì ngon và từ từ thưởng thức.

Lí do khiến cigar non-Cuba vẫn mang trên mình một thương hiệu của Cuba, là do các nhà sản xuất cigar Cuba cho rằng, họ vẫn có quyền sử dụng thương hiệu kể cả khi họ không còn sản xuất cigar trên đất Cuba. Hầu hết các nhà sản xuất cigar của Cuba đã chạy trốn khỏi hòn đảo này vào đầu những năm 1960, và bắt đầu sản xuất cigar tại những điểm "lánh nạn" của họ, như quần đảo Canary và Miami. Nhưng phải đến những năm 1970 và sau đó, các phiên bản non-Cuba của những loại cigar "ngôi sao" như Partagás, H. Upmann, Montecristo và những cái tên khác mới bắt đầu được bán ở Hoa Kỳ.

Hầu hết các chủ sở hữu nghĩ rằng cuộc sống lưu vong của họ khỏi Cuba sẽ không kéo dài lâu, và rằng họ sẽ sớm quay trở lại sản xuất các thương hiệu cigar cũ của mình. Chính vì vậy mà họ không vội vàng tạo ra các thương hiệu cigar mới, non-Cuba, mà họ tiếp tục sản xuất dựa trên thương hiệu cũ. Một số thương hiệu cigar đầu tiên được tạo ra bởi những người Cuba lưu vong đã mang những cái tên mới, chẳng hạn như Don Diego, hoặc giống với những cái tên Cuba, chẳng hạn như Montecruz. Thương hiệu lớn đầu tiên có phiên bản non-Cuba là Hoyo de Monterrey, tung ra thị trường vào năm 1965. Chủ sở hữu thương hiệu, Fernando Palicio, đã bán thương hiệu Hoyo và Punch trên giường bệnh cho Frank Llaneza và Dan Blumenthal của Villazon & Co.

Và một bước ngoặt đã xảy ra, để thị trường định hình rõ ràng về cigar Cuba và non-Cuba.

Khi gia đình Menendez đánh mất thương hiệu do Cuba quốc hữu hóa vào tháng 9 năm 1960, họ rời Cuba mà hầu như không có một xu dính túi. Năm 1961, Benjamin Menendez (con trai của Alonso, người sở hữu Menendez Garcia) mở ra Compania Insular Tabacalera S.A. tại Las Palmas, Quần đảo Canary và bắt đầu chế tạo Montecruz. Khi ấy, Alonso cũng là một nhà đầu tư vào công ty. Nó là một bản sao gần giống của Montecristo và trở thành một trong những loại xì gà bán chạy hơn cả "bản gốc" ở Hoa Kỳ.

Vụ kiện năm 1972, Menendez kiện Faber, Coe và Gregg — sau này là nhà nhập khẩu xì gà Cuba — là vụ kiện mang tính bước ngoặt, xác lập quyền của các nhà sản xuất xì gà lưu vong được tiếp thị các phiên bản nhãn hiệu mà họ từng làm ở Cuba. Vụ kiện đã dẫn đến việc thành lập Công ty Cigar Brands NV, công ty sở hữu các thương hiệu H. Upmann, Montecristo và Por Larrañaga. Những năm 1970 chứng kiến ​​sự ra đời của các thương hiệu non-Cuba như Partagas và H. Upmann. Năm 1990, công ty Consolidated Cigar bắt đầu sản xuất Montecristos cho thị trường Mỹ.

Dominica Cohiba là một trường hợp ngoại lệ, theo đó những người di cư thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản đã bán quyền đối với các thương hiệu mà họ từng sở hữu. Cohiba Cuba được tạo ra và đặt tên vào năm 1966, bảy năm sau cuộc cách mạng. General Cigar Co. đã nộp đơn đăng ký các quyền của Hoa Kỳ đối với Cohiba vào năm 1978 và bắt đầu bán Dominica Cohibas vào năm 1980.

Vậy nên, nhìn chung thì non-Cuba hay Cuba vẫn đều thuộc chung một thương hiệu, điều khác biệt duy nhất chính là địa điểm nuôi trồng cây thuốc lá và cuốn ra điếu cigar có phải là tại Cuba hay không. Tất nhiên, cũng vì thế mà hương vị của điếu cigar Cuba hoặc non-Cuba cũng sẽ không đồng đều, nhưng điều đó phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

Quý ông, bạn đã thử cả hai phiên bản Cuba và non-Cuba của dòng cigar nào chưa?

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/