Giỏ hàng

CIGAR CHÁY KHÔNG ĐỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Từ trước đến nay, xì gà luôn khẳng định được vị thế của một tuyệt phẩm, một thú tiêu khiển thể hiện đẳng cấp của các quý ông sang trọng và phong độ. Người hút xì gà là một nghệ sĩ, và hút xì gà là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp cộng với sự am hiểu chuyên sâu về nó.

Từ khâu bảo quản, cắt thuốc, cầm và châm lửa... đều cần đến những kỹ thuật đặc biệt để sử dụng xì gà với hương vị tốt nhất, tuy nhiên đối với nhiều người mới hút thì dễ gặp phải tình trạng xì gà CHÁY KHÔNG ĐỀU, làm giảm đáng kể trải nghiệm của người hút. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này:

1. Châm xì gà không đều

Châm lửa xì gà là khâu quyết định cuối cùng đến việc thưởng thức xì gà của bạn. Nếu bạn không cung cấp lửa đồng đều toàn bộ đầu của xì gà, phần sau của điếu xì gà chắc chắn sẽ bị cháy lẹm.

2. Hút xì gà ở nơi có nhiều gió

Trong trường hợp bạn đã cẩn thậm châm xì gà đúng cách mà xì gà của bạn vẫn gặp trường hợp cháy không đều, rất có thể bạn đang hút xì gà ngoài trời hoặc trước gió của quạt hoặc điều hòa nhiệt độ.

3. Độ ẩm quá cao

Một nguyên nhân khác khiến xì gà của bạn cháy xấu đó là do được bảo quản trong độ ẩm quá cao. Độ ẩm khuyến cáo của Habanos S.A là 65-70%. Nếu bạn bảo quản xì gà trong điều kiện độ ẩm cao hơn, hoặc bạn không có thiết bị bảo quản, xì gà của bạn sẽ cháy rất xấu và không đạt được hương vị tốt nhất.

4. Cách cầm điếu xì gà

Nếu đã đảm bảo đủ các yếu tố trên mà điếu xì gà chính hãng của bạn vẫn bị cháy lẹm, hãy thử thay đổi cách cầm điếu. Hãy xoay điếu xì gà sao cho phần bị cháy chậm sẽ ở dưới còn phần cháy nhanh ở bên trên. Lửa xì gà cần oxy, và ở nơi có nhiều oxy - tức phần dưới khiến nó cháy nhanh hơn cho đến khi bắt kịp với phần trên.

Trên đây là 4 cách đầy đủ nhất để bạn có thể khắc phục tình trạng cháy xấu của xì gà, giúp bạn có thể thưởng thức hương vị xì gà một cách hoàn hảo. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Cigar Corner để biết được cách bảo quản, cách châm lửa, cách cắt xì gà...như người hút sành sỏi nhé!

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA HÀNG, LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY!