Giỏ hàng

CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA ĐIẾU XÌ GÀ MÀ DÂN CHƠI PHẢI BIẾT

Để thưởng thức một điếu xì gà, bạn không cần phải hiểu về cấu tạo của xì gà cũng vẫn có thể hút xì gà được.

Tuy nhiên, những kiến thức chung về cấu tạo xì gà sẽ giúp bạn hiểu các thuật ngữ được nhắc đến khi ai đó nói về xì gà hơn và nâng cao trải nghiệm hút xì gà của bạn như một dân chơi xì gà thứ thiệt. Về cơ bản, bất cứ điều xì gà nào cũng đều có ba phần chính, đó là phần đầu, thân và chân điếu.

CAP (phần mũ)

Phần mũ của điếu xì gà là phần thuốc lá được áp vào đầu điếu xì gà để ngăn lớp bọc ngoài bị bung ra. Mũ là phần của điếu xì gà mà bạn sẽ cắt khi bắt đầu nghi thức hút xì gà.

SHOULDER (phần vai)

Khu vực hơi cong hoặc tròn của điếu xì gà nơi nắp tiếp xúc với thân. Nếu bạn cắt vào hoặc dưới vai, xì gà sẽ bắt đầu bung ra.

HEAD (phần đầu)

Là phần kết thúc giao với phần hút, được ngăn bởi band (tên thương hiệu xì gà). Phần đầu có thể có nhiều dạng, bao gồm tròn, phẳng, gắn, đầu cờ, v.v.

BAND (thương hiệu)

Là một vòng giấy quấn quanh một phần ba trên cùng của hầu hết các loại xì gà có chứa thông tin về điếu xì gà, thường là tên thương hiệu, quốc gia xuất xứ và dấu hiệu rằng xì gà được cuộn bằng tay. Nhiều loại xì gà ngày nay cũng có dải phụ bên dưới dải chính (thường biểu thị một số loại phiên bản đặc biệt) và một số có dải ở dưới cùng hoặc chân điếu xì gà.

BODY

Phần thân là phần lớn của điếu xì gà. Đây là phần điếu xì gà nằm giữa phần đầu và chân. Thân của mỗi điếu xì gà được làm bằng ba lớp chính. Các lớp này là Filler, Binder và Wrapper.

FILLER

Filler là lá thuốc lá ở trung tâm của điếu xì gà. Đây là điều tạo nên sự hòa quyện của điếu xì gà.

BINDER

Binder là phần thuốc lá nằm giữa phần phụ và phần bọc, giúp giữ và gói chặt lớp lá trong cùng. Sau khi chất kết dính được áp dụng, xì gà sẽ được đặt ở dạng để tạo hình dạng trước khi áp dụng lớp giấy bọc.

WRAPPER

Là lớp lá bao bọc bên ngoài của điếu xì gà. Có nhiều tranh cãi nói rằng xì gà thượng hạng đều nhờ vào lớp lá bọc của xì gà. Mặc dù nó còn được tranh luận rộng rãi, nhưng phần lớn hương vị xì gà đến từ lá wrapper.

FOOT (phần chân)

Chân điếu xì gà là phần cuối của điếu xì gà mà bạn châm lửa.

Link tham khảo: https://bespokeunit.com/cigars/anatomy/#parts

ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA HÀNG, LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY HÔM NAY!

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/