Giỏ hàng

8 ĐIỀU MÀ DÂN HÚT XÌ GÀ NÊN BIẾT VÀ GHI NHỚ!

1. Xì gà là sản phẩm tự nhiên và được sản xuất thủ công

Cigar là sản phẩm được làm hoàn toàn tự nhiên. Các hương vị cảm nhận được, dù ngọt hay cay đều xảy ra hoàn toàn tự nhiên. Các màu nâu khác nhau của lá thuốc cũng đạt được thông qua một quá trình hữu cơ tự nhiên, không có sự can thiệp của hóa chất gây lão hóa hay loại thuốc nhuộm màu nào, cũng không có chất bảo quản, không có chất làm ngọt nào dù là tự nhiên hay hóa học.

2. Có tới 200 đôi bàn tay cùng chạm vào một điếu cigar mà bạn đang hút

Người ta nói rằng, có tới hơn 200 đôi bàn tay đã chạm vào điếu cigar mà bạn đang sở hữu, có một số cho rằng thậm chí còn cao hơn. Đây không phải con số nhắc nhở về vấn đề vệ sinh khi nhấp môi 1 điếu xì gà mà là 1 thông tin để giúp bạn nhớ rằng đã có rất nhiều, rất nhiều người với những kỹ năng khác nhau đã góp phần vào việc tạo ra điếu cigar thủ công hảo hạng trên môi bạn!

3. Những chiếc lá cigar phải trải qua quá trình lên men

Trong ngành công nghiệp thuốc lá, nó là một quá trình lên men vi sinh – loại vi khuẩn phân hủy chất hữu cơ thông qua việc sử dụng nước, áp suất và oxy. Không có rượu được sản sinh ra trong quá trình lên men thuốc lá, nhưng quá trình này giải phóng nhiệt vì nó làm thay đổi thành phần hóa học và đặc tính vật lý của lá qua độ ẩm và quá trình oxy hóa.

4. "Lão hóa" là quá trình quan trọng

Lão hóa là một quá trình cực kỳ quan trọng ngay cả trước và sau khi điếu cigar đã được hoàn thành. Không chỉ quá trình làm lão hóa những chiếc lá trước khi đưa vào cuốn, chính những điếu xì gà ngay sau khi được cuốn, chúng lại được chuyển ngay vào một phòng riêng để thực hiện quá trình lão hóa tiếp theo. Nơi đây được đảm bảo tiếp cận với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cực kỳ chuẩn xác và theo tiêu chuẩn. Chúng cũng được theo dõi thường xuyên và kiểm soát tối đa.

5, Cấu trúc giải phẫu điếu cigar

Một điếu cigar được tạo thành từ ba phần chính: lá ngoài (wrapper), lá gắn kết (binder) và lá lõi ruột (filler). Ba phần của một hệ thống thuốc hút và một thể thống nhất các loại lá thuốc tự nhiên đó được gọi là điếu cigar.

6. Cắt và châm lửa như một chuyên gia

Cigar sản xuất thủ công không được tạo ra một điếu sẵn sàng để hút. Bạn phải cắt đầu thuốc, sau đó châm lửa. Trong khi có nhiều loại bật lửa và dao cắt có thể được lựa chọn, tuy nhiên vẫn có một số vấn đề cơ bản được coi là những nguyên tắc phổ thông. Ví dụ như cắt quá nhiều và sâu phần đầu cap của điếu thuốc thì đó là điều không nên. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cắt quá nhiều? Lá ngoài của điếu thuốc sẽ bị bung ra ngay sau đó, khi bạn cắt quá sâu xuống. Thông thường sẽ có một vài đường cuốn ở đầu điếu thuốc (thường là 3 đường), chúng tôi khuyên bạn chỉ nên cắt ở bên trên đường thứ 2 trở lên.

7. Thưởng thức cigar nhẹ nhàng và chậm rãi

Một số người thường bập hơi điếu cigar là quá nhiều lần liên tục. Đó là một sai lầm vì một số lí do. Xét về mặt triết học mà nói thì hút cigar là một nghệ thuật thưởng thức, cảm nhận theo khoảnh khắc cháy chậm của điếu thuốc. Hút thuốc nhanh sẽ đi ngược với điều này. Vì thế, nếu bạn định hút một điếu xì gà, hãy dành thời gian của bạn cho nó và chậm rãi thưởng thức nó.

8. Chọn điếu cigar thông minh

Điều quan trọng đó là bạn phải hiểu biết gì về sự pha trộn (blend) trong sản xuất cigar thì khi đó bạn sẽ biết cách lựa chọn những điếu cigar cho mình. Điều này đảm bảo cho bạn lựa chọn những điếu cigar không quá mạnh, không quá nhẹ. Bạn không thể hiểu biết và nắm rõ được hết tất cả các thành phần lá thuốc hiện đang có trong điếu thuốc để lựa chọn, nhưng bạn phải luôn có một ý tưởng cho mình về hương vị và sức mạnh mà bạn mong muốn.

------------------------------

Cigar Corner - The best corner in town

Inbox: https://sum.vn/T2e7L

Website: http://cigarcorner.vn/