Giỏ hàng

3 PHƯƠNG ÁN BẢO QUẢN XÌ GÀ KHẨN CẤP

Cuộc sống có quá nhiều trường hợp để chúng ta có thể ngờ tới. Bạn có nghĩ đến cảnh, bạn tới dự một bữa tiệc và được tặng 1 điếu xì gà không? Bạn sẽ mang về và bảo quản ra sao? Xì gà có thể dễ dàng khô và khó mà hút được chỉ trong vòng vài ngày. Nhưng đừng chữa cháy bằng cách cho vào tủ lạnh nha - tốc độ khô của xì gà sẽ tăng nhanh hơn nhiều. Thay vào đó, hãy tận dụng luôn và ngay 3 đồ dùng có sẵn trong gia đình như:

1️⃣ Túi ziploc

Nếu bạn cần không gian cho từ 1 đến 3 điếu xì gà, một chiếc túi ziploc thông thường và một miếng bọt biển ẩm là tất cả những gì bạn cần. Đặt những điếu xì gà vào, kèm theo một miếng bọt biển mới, nhúng nước và vắt hết nước. Đóng túi lại thật chặt. Miếng bọt biển ẩm sẽ giữ độ ẩm tới một vài tuần, nhưng hãy nhớ kiểm tra thường xuyên bạn nhé.

2️⃣ Hộp đựng thực phẩm

Nếu bạn muốn đảm bảo hơn nữa, một chiếc hộp nhựa hoặc thủy tinh chuyên đựng thực phẩm cũng là một lựa chọn không tồi. Bọt biển ẩm vẫn nên được sử dụng, nhưng bạn hãy ngâm với nước cất để ngăn tình trạng mốc, cũng như xì gà không bị tiếp xúc với những hóa chất có trong nước máy thông thường và ảnh hưởng tới hương vị.

3️⃣ Thùng giữ đông

Nếu bạn đang tìm một phương án bảo quản xì gà trong một vài tháng, thì lựa chọn tốt nhất - trừ hộp giữ ẩm - chính là thùng giữ đông. Tất nhiên, miếng bọt biển ẩm vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ, nhưng bạn có thể nên cân nhắc thêm vài lít nước cất, một dụng cụ đo độ ẩm chuyên nghiệp và tỷ trọng kế. Vậy là bạn đã thiết kế được một chiếc hộp giữ ẩm full-time, không thua kém bất kì chiếc hộp đắt tiền nào rồi.

Có quý bạn nào từng thử các phương án trên chưa? Hay có cách bảo quản xì gà khẩn cấp nào khác không nhỉ?

_____________________________

𝐂𝐢𝐠𝐚𝐫 𝐂𝐨𝐫𝐧𝐞𝐫 - 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑒𝑠𝑡 𝑐𝑜𝑟𝑛𝑒𝑟 𝑖𝑛 𝑡𝑜𝑤𝑛

✉️ Inbox: https://sum.vn/T2e7L

🖥 Website: http://cigarcorner.vn/