Giỏ hàng

15 SỰ THẬT HAY HO VỀ THƯƠNG HIỆU CIGAR ĐỨNG ĐẦU CUBA (PHẦN 2)

Tiếp nối những kiến thức và câu chuyện thú vị phần trước, mời các quý ông khám phá thêm về Cohiba, nhãn hiệu Cigar con cưng của cả thế giới

6. Cohiba có 4 dòng chính

Dòng chính (core lines), tên gọi Línea Clásica

Dòng Siglo hay Línea 1492

Dòng Maduro hay được biết tới với tên gọi Maduro 5

và cuối cùng nhưng không kém phần long trọng, dòng cigar đắt đỏ, cao cấp nhất của Cohiba và cả trong lòng người hâm mộ: Behikes hay Cohiba Behike BHK Series

Cigar Behike BHK 52 được gọi tên Cigar of the Year năm 2010.

7. Series Siglo được tạo ra như "người thay thế"

Chuyện là Davidoff được cho ra đời như một nhãn hàng cigar ngắn hạn của Cohiba. Bạn tự hỏi chuyện này thì liên quan gì tới Cohiba? Khi nhà máy và toàn thể hoạt động sản xuất của Davidoff di dời sang Cộng hòa Dominic, nhãn hàng đã để lại một chỗ trống trong thị trường cigar tại Cuba cần được lấp đầy. Đó là khi Cohiba vào cuộc với series Siglo. Từ những dòng sản phẩm với kích cỡ giống Davidoff để thay thế và đáp ứng nhu cầu người dùng tại thời điểm ra mắt (1992), Cohiba Siglo dần tạo được chỗ đứng riêng trên thị trường và trong lòng người hâm mộ, điển hình là với dòng Siglo V và VI với những đặc trưng riêng biệt.

8. Nhà máy mẹ của Cohiba là một lâu đài bự chảng màu vàng!

Đúng thế, bạn gần như không thể ngó lơ nơi sản xuất cigar Cohiba huyền thoại bởi đó là một Lâu đài to lớn mang tên El Laguito. Tòa biệt thự được xây dựng bởi một ông trùm công nghiệp Cuba tên là Alberto Casimiro Fowler nhưng sau đó trở thành nhà máy Cohiba. Logo Cohiba được in đậm trên bức tường cầu thang chính và có thể nhìn thấy ngay khi bạn đi bộ trong sảnh. Tuy nhiên, El Laguito không phải là nhà máy duy nhất sản xuất Cohiba. Để đáp ứng nhu cầu, Habanos đã mở rộng sản xuất sang nhiều nhà máy khác. Nhưng người ta đồn rằng dù sản xuất nhiều nơi nhưng Cigar được cuốn tay tại lâu đài El Laguito là thơm ngon nhất!

9. Đồn điền bí mật.

Một trong những yếu tố tiên quyết làm nên vị ngon điếu cigar là chất lượng lá thuốc, vì vậy không lạ khi Habanos kín kẽ với thông tin về nguồn gốc lá cigar của mình. Chúng ta xác định được đồn điền của Cohiba thuộc vùng Pinar del Río, nhưng thông tin cũng hết sức mơ hồ. Một số người nông dân nhận rằng Cohiba sử dụng lá thuốc mình trồng nhưng thực hư không thể rõ được trừ khi bạn là nhân viên thuộc tập đoàn Habanos. Dù sao thì chúng ta cũng chắc chắn được một điều là Cohiba luôn dùng nguyên liệu hảo hạng để tạo ra những điếu thuốc hàng đầu.

10. Bạn (có thể) đã từng hút phải Cigar GIẢ

Rembrandts bị làm giả. Stradivarius violon bị làm giả. Túi xách Louis Vuitton bị làm giả. Rượu vang Petrus bị làm giả. Và bởi vì Cohibas cũng là một sản phẩm xa xỉ được tìm kiếm, chúng bị làm giả nhiều hơn bất kỳ thương hiệu xì gà nào khác trên thế giới. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy Cohibas giả được bán trên đường phố Cuba và tại các cửa hàng lưu niệm trên bãi biển Caribbean theo cách bạn nhìn thấy túi xách giả được bán trên đường Canal ở thành phố New York. Những điếu Cohibas bạn được người thân tặng từ chuyến du lịch Cancún hay hộp cigar bạn mua được từ mối quen hàng tuồn từ cửa sau nhà máy El Laguito đều có nguy cơ là hàng giả tuốt!

Vì vậy Cigar Corner rất mong quý ông phải khôn ngoan hơn bao giờ hết giữa trận đồ hàng giả nhái tràn lan và ĐỪNG HAM RẺ! Với xa xỉ phẩm như Cigar, hãy là một nhà đầu tư thông thái!

-----------------------------

Cigar Corner - The best corner in town

Inbox: https://sum.vn/T2e7L

Website: http://cigarcorner.vn/