Giỏ hàng

15 SỰ THẬT HAY HO VỀ THƯƠNG HIỆU CIGAR ĐỨNG ĐẦU CUBA (PHẦN 1)

Trong vài thập kỷ, từ một nhãn hiệu cigar tư nhân phục vụ cho tổng thống Fidel Castro, Cohiba vươn lên dẫn đầu thị trường này, trở thành tên tuổi được săn đón nhất trong cộng đồng người chơi cigar. Cùng tìm hiểu hơn nữa về nhãn hàng nổi danh bí ẩn này nhé!

1. Cohiba nghĩa là Bó lá thuốc

Từ “Cohiba” theo tiếng Ấn Độ cổ có nghĩa là “bó lá thuốc”, thứ mà những người đầu tiên nhìn thấy thổ dân Hispaniola sử dụng để hút cũng như là hình dáng ban đầu của nó.

2. Một thương hiệu non trẻ

Dù danh tiếng lẫy lừng, bản chất Cohiba được đánh giá là một thương hiệu "mới". Lịch sử của rất nhiều thương hiệu Cuba mà bạn thấy ngày nay thuộc sở hữu tư nhân trước Cách mạng và sau đó được quốc hữu hóa, nhưng không phải là Cohiba. Nó được tạo ra vào năm 1966, sau Cách mạng đặc biệt để phục vụ Fidel, vì vậy bản thân Cohiba không liên quan gì đến Old Havana, nhưng lại mang tính biểu tượng của thời kỳ Cách mạng tại Cuba.

3. Ra đời một cách vô tình

Chắc hẳn ai chăm theo dõi tin tức trên Cigar Corner đã biết về câu chuyện Fidel Castro hứng thú với thứ thuốc của người vệ sĩ của mình mà đầu tư ra cả một nhà máy cigar, sau này lớn mạnh dần thành Cohiba. Có thể thấy, Cohiba là một nhãn hàng thể hiện gu cá nhân và con người vị Tổng thống xuất chúng của Cuba.

4. Không phải cứ có tiền là mua được.

Trong nhiều năm sau khi ra đời, cách duy nhất để sở hữu một điếu Cohiba là dưới dạng thức món quà tặng từ Fidel. Xì gà Cohiba được chọn lọc làm quà tặng ngoại giao cho các chức sắc, nguyên thủ quốc gia hoặc bất cứ ai mà Fidel nghĩ xứng đáng với một làn khói lộng lẫy và hương vị thơm ngon. Sở hữu cigar Cohiba thời kỳ Cách mạng giống như bảo chứng cho mức độ quan trọng của bạn vậy!

5. Nhưng sau cùng thì đồng tiền đã giành chiến thắng!

Cohiba được thương mại hóa và đưa ra kinh doanh từ 1982, tuy nhiên ngay cả thời điểm "lên sàn", sản phẩm này vẫn chỉ có thể mua được tại Tây Ban Nha với đúng 3 dòng: Laguito No.1 - No.2 và Laguito No.3.

-----------------------------

Cigar Corner - The best corner in town

Inbox: https://sum.vn/T2e7L

Website: http://cigarcorner.vn/